Tổ chức hoạt động trải nghiệm tại bán đảo Sơn Trà dành cho học sinh khuyết tật

        Xem với cỡ chữ    

Nhằm phát triển kĩ năng và tăng cường hòa nhập cộng đồng, hình thành và phát triển lối sống thân thiện với thiên nhiên cho học sinh khuyết tật; tăng cường thực hiện đổi mới phương pháp, hình thức dạy học, tổ chức các hoạt động trải nghiệm theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Sở GD&ĐT phối hợp Trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (Trung tâm GreenViet) tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh khuyết tật cấp Tiểu học, Trung học cơ sở học hòa nhập, Trung tâm Hỗ trợ phát triển GDHN và trường Chuyên biệt Tương Lai.

Từ ngày 17/5 đến ngày 23/5/2018, Sở GD&ĐT đã cùng Trung tâm GreenViet tổ chức 6 đoàn, đưa 240 em học sinh khuyết tật đến với thiên nhiên Sơn Trà để giúp các em tăng cường hòa nhập cộng đồng, hình thành và phát triển lối sống thân thiện với thiên nhiên.

 

 

Tại Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, các em được tham gia các hoạt động: giao lưu văn nghệ, trò chơi dân gian, tìm hiểu các loại thực vật, động vật đặc trưng của bán đảo Sơn Trà; thăm đồi Vọng Cảnh, ngắm thành phố Đà Nẵng từ đỉnh núi Sơn Trà; đặc biệt, được quan sát hoạt động, sinh hoạt của gia đỉnh voọc chà vá chân nâu… Các em được chia thành nhiều nhóm nhỏ, thực hiện các hoạt động theo yêu cầu của người hướng dẫn. Sau khi quan sát, các em đưa ra các nhận xét, bày tỏ quan điểm, cảm nghĩ của mình. Các hoạt động này giúp các em phát triển kĩ năng (các kĩ năng: quan sát, giao tiếp, hợp tác, kỉ luật, chia sẻ, bày tỏ quan điểm cá nhân, …), giáo dục các em tình yêu thiên nhiên, yêu quê hương đất nước, ý thức bảo vệ môi trường…

 

Nghe các anh, chị GreenViet giới thiệu về thực vật, động vật tại Sơn Trà

 

Học sinh quan sát, trao đổi, thảo luận, thực hiện nhiệm vụ được giao

 

 

Đây là trải nghiệm tuyệt vời của các em học sinh khuyết tật của thành phố Đà Nẵng. Qua chuyến đi trải nghiệm thiên nhiên như thế này, chương trình không dừng lại ở việc chỉ là một kỉ niệm đẹp, mà còn có ảnh hưởng sâu đậm tới sự phát triển tính cách và kĩ năng của các em học sinh khuyết tật và từ đó ý nghĩa sống mới sẽ hình thành trong các em.

 

PHÒNG GIÁO DỤC TIỂU HỌC

In Quay lại chia sẻ bài viết

Các tin khác








0 0 1 0 6 0 8 4 9 9
Hôm nay: 2100
Hôm qua: 7769
Tháng này: 82979
Tổng cộng: 0010608499