Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lớp tập huấn cho giáo viên nguồn về phương pháp Hỗ trợ phát triển kỹ năng làm quen với Đọc viết và Toán cho trẻ mầm non cho 05 trường mầm non trong vùng Dự án.

        Xem với cỡ chữ    

Căn cứ thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) thành phố Đà Nẵng và Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế tại Việt Nam (SCI) vào ngày 20/6/2018, theo kế hoạch triển khai của Dự án “Nâng cáo chất lượng giáo dục trẻ thiệt thòi ở Việt Nam tại Thành phố Đà Nẵng”, từ ngày 23/7 đến 27/7/2018, tại Trường MN Hòa Sơn, Thôn An Ngãi Tây, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, Sở GDĐT phối hợp với Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế tổ chức lớp Tập huấn cho giáo viên nguồn về phương pháp Hỗ trợ phát triển kỹ năng làm quen với Đọc viết và Toán cho giáo viên các trường MN trong vùng Dự án.

 

 

Tham dự lớp tập huấn có Bà Đặng Thị Cẩm Tú, Trưởng phòng GDMN, Sở GDĐT; Các đồng chí Lãnh đạo, chuyên viên Phòng GDĐT huyện Hòa Vang, quận Liên Chiểu; 52 Cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán 05 trường MN Măng Non, MN Sơn Ca, MN1-6 (Quận Liên Chiểu), MN Hòa Liên, Hòa Sơn (huyện Hòa Vang).

Bà Đặng Thị Cẩm Tú, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu

 

Về phía đơn vị tài trợ có Bà Hoàng Thị Minh Hằng- Quản lý Dự án và các cán bộ Dự án. Đội ngũ báo cáo viên của lớp tập huấn là các cán bộ quản lý của Sở và Phòng GDĐT đã được trực tiếp tham gia lớp tập huấn, bồi dưỡng do Dự án tổ chức trước đó.

Nội dung tập huấn bao gồm: Giới thiệu về SCI và Dự án, các kỹ năng cần thiết của giảng viên nguồn; Khám phá các lĩnh vực phát triển của trẻ; Giới thiệu về ELM; Giới thiệu bộ công cụ và 7 cuốn sách; Giới thiệu về IDELA Làm quen với đọc viết, 5 kĩ năng làm quen với đọc viết (EL), các lĩnh vực làm quen với đọc viết; Áp dụng ELM cho nhóm nhà trẻ; Kỹ thuật đọc tương tác, làm sách khổ to; Kĩ năng làm quen với toán, 5 lĩnh vực làm quen với toán (EM), thiết kế hoạt động làm quen với toán; Xây dựng góc sáng tạo có sử dụng các kỹ thuật làm quen với đọc viết/ toán; Chuyển tiếp từ mầm non lên tiểu học; Áp dụng bộ công cụ ELM tại trường, lập kế hoạch áp dụng ELM tại trường; Giới thiệu về ELM tại nhà; Kế hoạch tập huấn ELM mở rộng tại các trường, sinh hoạt chuyên môn về ELM.

 

 

 

Phương pháp tập huấn chủ yếu là trao đổi thảo luận để tìm hiểu nội dung cơ bản của bài học, phát huy tư duy và khả năng sáng tạo của giáo viên, hoạt động nhóm được sử dụng xuyên suốt lớp tập huấn, giáo viên được thực hành thảo luận nhóm để nắm vững hơn nội dung lý thuyết, đồng thời trải nghiệm nhiều hơn các kỹ năng của một giảng viên nguồn. Các học viên đã tham gia lớp tập huấn đông đủ, có tinh thần trách nhiệm cao. Dự kiến sau đợt tập huấn cấp thành phố, các trường mầm non trong Dự án sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai tập huấn đến 100% giáo viên tại trường trong tháng 8/2018./.

 

PHÒNG GIÁO DỤC MẦM NON

In Quay lại chia sẻ bài viết

Các tin khác








0 0 1 1 0 5 8 0 2 2
Hôm nay: 1079
Hôm qua: 7149
Tháng này: 49292
Tổng cộng: 0011058022