Tổ chức dạy học lớp 12 và ôn tập chuẩn bị cho Kì thi THPT quốc gia năm 2019

        Xem với cỡ chữ    

Thực hiện Công văn số 5570/BGDĐT-GDTrH ngày 06/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc tổ chức dạy học lớp 12 năm học 2018-2019 và ôn thi THPT quốc gia năm 2019, Sở GDĐT đã chỉ đạo Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố thực hiện nhiều giải pháp hữu hiệu để tổ chức dạy học lớp 12 và ôn thi THPT quốc gia năm 2019, tiến đến một kì thi an toàn, nghiêm túc, đạt hiệu quả cao.

 

Một tiết học Hóa tại Trường THPT Cẩm Lệ

 

Theo đó, các đơn vị thực hiện nghiêm túc kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục phù hợp với thực tiễn đơn vị mình; hoàn thành chương trình lớp 12 phù hợp với khung kế hoạch thời gian năm học 2018-2019 và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông của Bộ, Sở GDĐT. Chú trọng tổ chức tốt hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá trong năm học theo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 đối với giáo dục trung học và giáo dục thường xuyên, Công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm 2017-2018, Công văn số 5131/BGDĐT-GDTrH ngày 01/11/2017 về việc hướng dẫn thực hiện kế hoạch giáo dục và sơ kết học kỳ I năm học 2017-2018, Công văn số 2566/SGDĐT-GDTrH ngày 04/9/2018 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Trung học năm học 2018-2019. 

 

Các đơn vị tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng tăng cường kỹ năng vận dụng kiến thức của học sinh; không được  cắt xén chương trình, thực hiện nghiêm túc việc ra đề kiểm tra theo Công văn số 8773/BGDĐT-GDTrH ngày 30/12/2010 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn biên soạn đề kiểm tra.

 

Để việc kiểm tra, đánh giá đúng theo quy định, các đơn vị có kế hoạch tổ chức kiểm tra học kì bao gồm tất cả các khâu: ra đề kiểm tra, in sao, phân công coi kiểm tra, chấm thi, vào điểm,... đảm bảo tính nghiêm túc, bảo mật, an toàn, khách quan. Đối với các môn Khoa học xã hội (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, GDCD, ...), giáo viên ra đề kiểm tra cần tránh những nội dung thiếu chính xác, thiếu nguồn gốc hợp pháp, không phù hợp lứa tuổi và những vấn đề nhạy cảm, ...

 

Căn cứ các văn bản hướng dẫn của Bộ, Sở GDĐT về tổ chức Kì thi THPT quốc gia năm 2019, các trường xây dựng kế hoạch chi tiết, tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 phù hợp với điều kiện đơn vị, từng nhóm đối tượng học sinh, không gây quá tải, đảm bảo sức khỏe của học sinh. Các tổ (nhóm) chuyên môn, giáo viên thực hiện nội dung ôn tập Kì thi THPT quốc gia năm 2019 bao gồm nội dung chương trình giáo dục THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12; đồng thời chú ý các nội dung dạy học đã được điều chỉnh theo hướng dẫn tại Công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01/9/2011 của Bộ GDĐT; Tổ chức ôn tập cho học sinh phù hợp với từng nhóm đối tượng học sinh; đặc biệt đối với học sinh có học lực trung bình, yếu cần hướng đến việc nắm được cơ bản chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình; tăng cường rèn luyện cho học sinh các kĩ năng cần thiết để phân tích đề và giải quyết tốt yêu cầu của đề thi; nghiên cứu, hướng dẫn và giúp học sinh làm quen với định dạng, cấu trúc của các bộ đề thi minh họa năm 2019, bộ đề thi chính thức Kì thi THPT quốc gia năm 2018 của Bộ GDĐT trong quá trình dạy học và ôn tập phục vụ cho Kì thi THPT quốc gia sắp đến.

 

Nhằm giúp học sinh làm quen với phương án thi, Sở GDĐT sẽ tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT quốc gia 2019 cho học sinh lớp 12 toàn thành phố vào đầu tháng 5/2019. Đây là năm thứ 3 Sở GD ĐT tổ chức thi thử cho toàn bộ học sinh lớp 12 toàn thành phố.

 

Hy vọng với sự nỗ lực của toàn ngành và của bản thân các em học sinh, học sinh thành phố Đà Nẵng sẽ có một kì thi THPT quốc gia sắp đến đạt kết quả cao nhất.

 

PHÒNG GIÁO DỤC TRUNG HỌC

 

 

In Quay lại chia sẻ bài viết

Các tin khác








0 0 1 1 8 0 9 3 8 2
Hôm nay: 2102
Hôm qua: 3855
Tháng này: 218929
Tổng cộng: 0011809382