Tổ chức các hoạt động thao giảng thực hành về Chương trình Giáo dục mầm non cấp thành phố, năm học 2020-2021

        Xem với cỡ chữ    

Nhằm tạo cơ hội và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non (CBQL-GVMN) cốt cán trên địa bàn thành phố được dự giờ, trao đổi và chia sẻ thực tiễn công tác chuyên môn tại các cơ sở giáo dục mầm non, qua đó nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động, chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ tại các điểm trường; Từ ngày 24 đến 26 tháng 11 năm 2020, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức nhiều hoạt động thao giảng về Chương trình Giáo dục mầm non tại 25 điểm trường mầm non công lập, tư thục, nhóm lớp độc lập trên địa bàn thành phố.

Về tham dự các hoạt động thao giảng có Lãnh đạo và chuyên viên phòng Giáo dục Mầm non, Sở GDĐT; Lãnh đạo và chuyên viên các Phòng GDĐT, cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các cơ sở GDMN trên địa bàn 07 quận, huyện của thành phố. Mỗi đơn vị đăng cai tổ chức từ 02 đến 03 hoạt động học, chơi tập nhà trẻ, hoạt động góc, thể dục sáng, hoạt động ngoài trời, vui chơi và trãi nghiệm hoạt động nghệ thuật, tổ chức các bữa ăn chính cho trẻ theo độ tuổi nhằm hình thành các kỹ năng tự phụ vụ cá nhân của bản thân con trẻ, giáo viên tổ chức các hoạt động dưới hình thức trãi nghiệm "Học bằng chơi, chơi mà học" và mỗi đơn vị có hơn 50 cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán và thành viên trong Ban hướng dẫn nghiệp vụ cấp thành phố về tham dự, toàn thành phố có hơn 1125 cán bộ quản lý, giáo viên tham dự. Có thể nói đây là đợt thao giảng có sự lan tỏa và tầm ảnh hưởng lớn nhất cho đội ngũ CBQL-GVMN tại các cơ sở giáo dục về nghiệp vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

 

Các hoạt động được diễn ra một cách tự nhiên, khai thác triệt và vận dụng một cách hiệu quả các yếu tố thiết bị, đồ dùng hiện đại được cấp phát theo Quyết định số 4601/QĐ-UBND ngày 11/10/2019 của UBND thành phố về Kế hoạch thực hiện Đề án Giáo dục mầm non. Hoạt động phát huy tố chất lấy trẻ làm trung tâm và được thiết kế theo hình thức nhóm lớn, nhóm nhỏ, cá nhân cho trẻ tương tác và trải nghiệm thường xuyên, khai thác tối đa đồ dùng đồ chơi, môi trường, cơ sở vật chất hiện có của nhà trường để dạy trẻ, tận dụng các trò chơi đã được học qua các lớp tập huấn, ứng dụng và tổ chức trên trẻ một cách phù hợp. Trẻ được tham gia hoạt động theo hướng trải nghiệm, giáo viên thiết kế, tổ chức, hướng dẫn các hoạt động để trẻ được tham dự, tiếp xúc, tương tác trực tiếp, qua đó trẻ có cơ hội cũng như năng lực giải quyết các vấn đề thực tiễn qua các chủ đề đa dạng mang tính tích hợp, trẻ được tiếp xúc, tương tác trực tiếp với đối tượng, tự khái quát kiến thức kinh nghiệm sống của trẻ thành hiểu biết riêng của mình.

 

Đây cũng là cơ hội cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trên địa bàn thành phố được sinh hoạt chuyên môn theo cụm, nhóm học tập, giao lưu, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm triệt để trau dồi năng lực nghề nghiệp và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vận dụng linh hoạt, phù hợp vào tình hình thực tế tại đơn vị.

 

Một số hình ảnh hoạt động của trẻ tại các điểm trường mầm non

 

 

 

 

 

 

 

 

PHÒNG GIÁO DỤC MẦM NON

In Quay lại chia sẻ bài viết

Các tin khác








0 0 1 5 1 0 5 3 8 9
Hôm nay: 1490
Hôm qua: 3479
Tháng này: 79270
Tổng cộng: 0015105389