Tập huấn về phương pháp trị liệu bằng âm nhạc cho học sinh khuyết tật trong môi trường giáo dục hòa nhập

        Xem với cỡ chữ    

Thực hiện Dự án “Học tập cho trẻ em” do Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) viện trợ, trong tháng 8 năm 2018, Sở GD&ĐT tổ chức các lớp tập huấn về phương pháp can thiệp, trị liệu bằng âm nhạc cho học sinh khuyết tật trong môi trường giáo dục hòa nhập.

 

Sinh ra đã chịu nhiều thiệt thòi, các em học sinh khuyết tật gặp khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần. Vì vậy tổ chức các hoạt động tăng cường sự tham gia nhằm phát huy tối đa khả năng của trẻ là mối quan tâm của toàn xã hội. Trị liệu âm nhạc (dùng âm nhạc để vui chơi) cho trẻ khuyết tật là hoạt động mang ý nghĩa đối với sự phát triển của trẻ.

 

 

Lớp tập huấn Trị liệu âm nhạc cho trẻ khuyết tật trong môi trường hòa nhập được tổ chức cho 120 giáo viên tiểu học nhằm giúp giáo viên hiểu rõ hơn về vai trò của trị liệu âm nhạc, vận dụng âm nhạc trong các hoạt động nhóm và cá nhân trong môi trường hòa nhập. Sau lớp tập huấn giáo viên cốt cán của Sở GD&ĐT, các đơn vị tiến hành tập huấn lại cho tất cả cán bộ quản lí, giáo viên các trường tiểu học.

 

 

Tham gia vào hoạt động âm nhạc, chúng ta ngẫm ra một điều: giá trị của âm nhạc không chỉ là việc dạy cho trẻ cách chơi nhạc cụ, dạy trẻ hát thật hay, dạy trẻ múa thật đẹp; giá trị của âm nhạc là sự kết nối bằng việc hòa chung cảm xúc con người. Thông qua hoạt động với âm nhạc, trẻ em nói chung, trẻ khuyết tật nói riêng được phát triển kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tương tác xã hội, kỹ năng nhận thức, phát triển vận động và các giác quan….giúp trẻ khuyết tật có thể gắn kết hơn, hòa đồng hơn, là cơ hội để trẻ thể hiện mình và hòa nhập với xã hội. Và mục tiêu cuối cùng là để tăng cường kỹ năng sống, tạo cơ hội cho trẻ hòa nhập một cách tốt nhất./.

 

                                                                   PHÒNG GIÁO DỤC TIỂU HỌC

In Quay lại chia sẻ bài viết

Các tin khác








0 0 1 0 8 6 6 4 0 8
Hôm nay: 2412
Hôm qua: 3635
Tháng này: 50184
Tổng cộng: 0010866408