Tập huấn cho giáo viên về kỹ năng dạy trẻ khuyết tật học hòa nhập

        Xem với cỡ chữ    

Từ ngày 24 đến 26/9/2019, tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập (GDHN) trẻ khuyết tật Đà Nẵng, Sở Giáo dục và Đào (GDĐT) tổ chức tập huấn giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật và công tác vận hành, duy trì phòng hỗ trợ GDHN cho giáo viên cốt cán cấp tiểu học. Tham dự có lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở GDĐT, lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật thành phố, chuyên viên các phòng GDĐT; giáo viên cốt cán các trường tiểu học trên địa bàn thành phố.

 

 

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp quản lý giáo dục, sự nỗ lực của đội ngũ giáo viên làm nhiệm vụ giáo dục hòa nhập, sự chung tay của xã hội, công tác giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật trên địa bàn thành phố đã đạt được những kết quả hết sức đáng ghi nhận: 100% học sinh khuyết tật tại các cơ sở giáo dục được trang bị những kiến thức cơ bản, kỹ năng sống cần thiết để các em có điều kiện ra hòa nhập với cộng đồng; 10 phòng hỗ trợ GDHN tại các trường tiểu học hoạt động có hiệu quả. Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật thành phố tăng cường phối hợp trong việc trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ chuyên môn, chuyển giao các mô hình giáo dục hòa nhập mới, hợp tác trong tư vấn, can thiệp sớm cho học sinh khuyết tật…,

 

Tại đợt tập huấn lần này, có 60 giáo viên tiểu học trên địa bàn thành phố tham gia, các giáo viên được nghiên cứu, thảo luận, thực hành các nội dung về Xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân cho học sinh khuyết tật, đánh giá học sinh khuyết tật; vận hành phòng hỗ trợ cho trẻ có nhu cầu đặc biệt trong giáo dục; xây dựng nhóm hỗ trợ bạn bè và cộng đồng; công tác quản lý hồ sơ tại phòng hỗ trợ; Qui trình hỗ trợ học sinh tại phòng hỗ trợ và một số văn bản về chế độ, chính sách cho học sinh khuyết tật…

 

Lớp tập huấn giúp cán bộ quản lý, giáo viên nắm được những khó khăn của học sinh khuyết tật; biết cách thức sàng lọc, đánh giá khả năng, nhu cầu và lập kế hoạch giáo dục cá nhân cho học sinh tạo môi trường sống, học tập hòa nhập tốt nhất cho trẻ khuyết tật ở tiểu học, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ khuyết tật được tham gia học cùng trẻ bình thường ở trường học từ đó giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ,  từng bước khắc phục những khiếm khuyết của bản thân để hình thành nhân cách./.

 

PHÒNG GIÁO DỤC TIỂU HỌC

In Quay lại chia sẻ bài viết

Các tin khác








0 0 1 2 7 7 5 4 0 6
Hôm nay: 3547
Hôm qua: 4162
Tháng này: 64097
Tổng cộng: 0012775406