Sinh hoạt chuyên môn về chủ đề Nâng cao chất lượng dạy học môn Mĩ thuật ở tiểu học

        Xem với cỡ chữ    

Vào ngày 13/10.2016, tại trường Tiểu học Tiểu La, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Chuyên đề sinh hoạt chuyên môn về Nâng cao chất lượng dạy học môn Mĩ thuật ở tiểu học với sự tham gia của hơn 130 cán bộ quản lí, giáo viên. Đến với buổi sinh hoạt chuyên đề có sự tham dự của lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng; lãnh đạo, chuyên viên phụ trách Giáo dục Tiểu học các Phòng GD&ĐT; cán bộ quản lí và giáo viên Mĩ thuật của các trường tiểu học.

Mở đầu buổi sinh hoạt chuyên đề, các cán bộ, giáo viên được dự 2 tiết dạy Mĩ thuật lớp 5 với chủ đề Sáng tạo với những chiếc lá do thấy giáo Nguyễn Trung Hiếu, giáo viên trường Tiểu học Tiểu La thực hiện. Hai tiết học diễn ra sôi nổi, hào hứng với sự phối hợp tốt giữa thầy và trò. Các em học sinh tích cực học tập thông qua làm việc cá nhân, trao đổi, thảo luận, chia sẻ trong nhóm, trước lớp. Từ những chiếc lá dơn sơ mà các em thu nhặt ở nhà, trên sân trường, nhiều sản phẩm dễ thương, lạ mắt, ấn tượng đã được tạo ra từ trí tưởng tượng, sáng tạo của các em.

 

Thầy giáo Nguyễn Trung Hiếu tổ chức cho học sinh chia sẻ những cảm nhận, ý kiến của các em về các sản phẩm

 

Sản phẩm cá nhân của học sinh

 

Sản phẩm cá nhân của học sinh

 

Sản phẩm cá nhân của học sinh

 

Sản phẩm cá nhân của học sinh

 

Với sự hướng dẫn thầy giáo, từ các sản phẩm cá nhân, một số sản phẩm theo nhóm đã hình thành. Các em học sinh đã thể hiện rất tốt kĩ năng làm việc cá nhân, kĩ năng phối hợp, hợp tác trong nhóm; kĩ năng chia sẻ, phát biểu trước đám đông.

 

Sản phẩm nhóm

 

Sản phẩm nhóm

 

Học sinh chia sẻ trước lớp

Việc dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới đã được triển khai ở tất cả các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Những quy trình Mĩ thuật theo phương pháp mới đều hướng tới mục tiêu lấy học sinh làm trung tâm, kích thích sự tương tác, tư duy sáng tạo và phát triển nhận thức của các em. Từ đó hình thành và phát triển năng lực của học sinh thông qua giáo dục Mĩ thuật.

 

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, giáo viên Mĩ thuật đã trao đổi, chia sẻ về phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học, cách thức khơi gợi sự năng động, sáng tạo trong học sinh, đặc biệt là sáng tạo mĩ thuật. Giáo viên cũng được thực hành soạn các tiết dạy mẫu theo chủ đề ở 5 khối lớp thông qua hình thức nhóm; trình bày và nhận sự chia sẻ, góp ý của các nhóm khác. Đồng thời, giáo viên cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong thực tiễn công tác dạy học, cùng nhau tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình dạy học với mục đích chung là tạo điều kiện phát huy tối đa năng lực sáng tạo của học sinh khi được học môn Mĩ thuật theo phương pháp mới.

 

PHÒNG GIÁO DỤC TIỂU HỌC

In Quay lại chia sẻ bài viết

Các tin khác








0 0 0 8 1 6 6 0 7 6
Hôm nay: 147
Hôm qua: 4236
Tháng này: 96678
Tổng cộng: 0008166076