Hội thảo “Định hướng bồi dưỡng học sinh giỏi tham gia các cuộc thi Tin học năm học 2019-2020”

        Xem với cỡ chữ    

Thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Trung học năm học 2019-2020, nhằm nâng cao chất lượng dạy học bộ môn Tin học tại các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông, đặc biệt là nghiên cứu chuyên sâu về môn Tin học với các bài toán tương ứng đề thi học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp thành phố, Tin học trẻ các cấp; Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn số 2619/SGDĐT-GDTrH ngày 12/9/2019 về việc tổ chức Hội thảo “Định hướng bồi dưỡng học sinh giỏi tham gia các cuộc thi môn Tin học năm học 2019-2020”.

 

Vào lúc 8h00 ngày 03/10/2019, Sở GDĐT đã tổ chức Hội thảo với sự tham gia của hơn 130 cán bộ, giáo viên đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Các thành viên tham dự Hội thảo đã được với các thầy cô giáo có kinh nghiệm trong việc bồi dưỡng học sinh tham gia các cuộc thi Tin học truyền đạt kinh nghiệm dạy học, bồi dưỡng. Trong một ngày làm việc tích cực, hăng say, các thầy cô giáo đã được lắng nghe nhiều chuyên đề hấp dẫn, thiết thực và thú vị.

 

Mở đầu buổi Hội thảo, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Hưng - Tổ trưởng chuyên môn tổ Hóa học Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn trình bày chuyên đề "Xác định vấn đề nghiên cứu trong Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học". Chuyên đề đã cụ thể hóa các vấn đề trong nghiên cứu khoa học, cần thiết đối với Cuộc thi Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia sẽ được tổ chức vào tháng 03/2020 tại Đà Nẵng.

 

 

Thạc sĩ Nguyễn Tấn Đạt – Giáo viên Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến trình bày chuyên đề thứ hai "Kinh nghiệm giải quyết các bài toán trong các kì thi học sinh giỏi, tin học trẻ, tuyển sinh lớp 10 chuyên Tin (lập trình giải quyết bài toán)". Thông qua chuyên đề này, giáo viên bồi dưỡng các lớp chuyên Tin học, học sinh giỏi Tin học đã có cái nhìn giao thoa giữa Toán và Tin học, sự ứng dụng Toán học vào Tin học giúp giải quyết được một số bài toán cụ thể trong Tin học.

 

Hội thảo tiếp tục được lắng nghe Chuyên đề 3 do Thạc sĩ Nguyễn Hữu Siêu – Giáo viên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn trình bày "Một số kinh nghiệm lập trình về Scratch". Đây là nội dung khá thu hút sự quan tâm của người nghe khi đã giúp cho giáo viên nắm bắt được một dạng ngôn ngữ mới đang thịnh hành trong các kì thi Tin học trẻ.

 

 

Thạc sĩ Đỗ Văn Nhỏ - Giáo viên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã tăng thêm phần hứng thú cho Hội thảo khi trình bày chuyên đề "Một số dạng lý thuyết về số học thường ứng dụng giải bài toán trong tin học". Hội thảo đã mời được Thạc sĩ Trần Quang Viễn – Công ty Việt Tinh Anh (Lego Education) trình bày chuyên đề : "Lập trình Robotics với Lego Education". Chuyên đề này giúp cho giáo viên xác định được lập trình Robotics thông qua việc lập trình điều khiển robot.

 

 

Do đặc thù bộ môn Tin học cần có sự cập nhật liên tục các ứng dụng, phần mềm mới mẻ trong nước và quốc tế, kích thích tính khám phá và sáng tạo của học sinh nên nội dung Hội thảo rất cần thiết cho cán bộ, giáo viên nhằm định hướng phương pháp, cách thức bồi dưỡng, kiểm tra phù hợp.

 

Hy vọng kết quả của Hội thảo sẽ góp phần chuyển biến tích cực trong việc tổ chức dạy học môn Tin học tại các trường tiểu học, THCS, THPT; nâng cao chất lượng đối với việc bồi dưỡng học sinh giỏi môn Tin học; thực hiện hiệu quả việc đổi mới giáo dục phổ thông, đáp ứng yêu cầu giáo dục trong giai đoạn hiện nay, cũng như giữ vững ngọn cờ đầu trong các kì thi Tin học trẻ cấp toàn quốc./.

 

PHÒNG GIÁO DỤC TRUNG HỌC

 

In Quay lại chia sẻ bài viết

Các tin khác








0 0 1 2 7 7 5 4 9 2
Hôm nay: 3633
Hôm qua: 4162
Tháng này: 64183
Tổng cộng: 0012775492