80 giáo viên THPT tham gia tập huấn về giáo dục học sinh khuyết tật đang theo học hòa nhập tại các cơ sở giáo dục

        Xem với cỡ chữ    

Trong hai ngày 28-29/6/2021, tại Trường THPT Phan Châu Trinh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức UNICEF Việt Nam, tổ chức lớp tập huấn cho 80 giáo viên về điều chỉnh bài học phù hợp với trẻ khuyết tật trong lớp học hòa nhập cấp trung học phổ thông.

 

Lớp tập huấn đã hướng dẫn các giáo viên về mục tiêu giáo dục phổ thông phù hợp với đối tượng học sinh khuyết tật đang theo học hòa nhập tại các cơ sở giáo dục để định hướng việc soạn giảng, tổ chức hoạt động học phù hợp với đối tượng. Trên cơ sở mục tiêu giáo dục phổ thông, đặc điểm về năng lực và nhu cầu của trẻ khuyết tật, điều kiện kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, mục tiêu giáo dục trẻ khuyết tật học hòa nhập ở nước ta bao gồm:

 

1. Kiến thức, kĩ năng văn hóa: Đạt trình độ phát triển tối đa so với khả năng của HS trong cùng thời gian và môi trường giáo dục phổ thông.

 

2. Kỹ năng xã hội: Được trang bị những kiến thức và kĩ năng xã hội đặc thù và các kỹ năng khác như HS bình thường ở cùng độ tuổi, có điều chỉnh cho phù hợp.

 

3. Phục hồi chức năng: Cải thiện tình trạng suy giảm các chức năng do khuyết tật gây nên đồng thời phát huy tối đa những chức năng còn lại.

 

4. Giáo dục tự phục vụ, lao động: Phát huy tối đa khả năng tự phục vụ của HS trong các hoạt động sống, sinh hoạt, học tập hàng ngày.

 

5. Giáo dục lao động, hướng nghiệp và dạy nghề: Được hướng nghiệp, học nghề trong các cơ sở đào tạo để có một nghề hay một công việc có thu nhập và có cơ hội được cống hiến cho xã hội.

 

Thực hiện mục tiêu này trong dạy học ở phổ thông, mỗi bài học cụ thể cần có mục tiêu chung cho cả lớp học và mục tiêu riêng cho trẻ khuyết tật học hoà nhập. Với ý nghĩa của giáo dục hòa nhập, tổ chức toàn bộ quá trình dạy học phổ thông là nhằm hướng tới đáp ứng sự đa dạng và phù hợp cho mọi đối tượng học sinh, khi có trẻ khuyết tật học hoà nhập thì cần phải hướng tới và đạt được cả hai mục tiêu trên. Đây là nguyên tắc cơ bản có tính quy định đối với điều chỉnh Chương trình phổ thông cho trẻ khuyết tật học hoà nhập.

 

Sau hai ngày tập huấn, các giáo viên đã tiếp thu được nhiều kiến thức, kĩ năng bổ ích hỗ trợ cho công tác giảng dạy tại trường. 80 giáo viên được tham gia trực tiếp lớp tập huấn sẽ tiếp tục truyền đạt những nội dung, thông tin tiếp thu được cho giáo viên tại đơn vị mình để hoạt động dạy học trẻ khuyết tật học hòa nhập ổn định và có chiều sâu./.

 

Một số hình ảnh của lớp tập huấn:

 

 

PHÒNG GIÁO DỤC TRUNG HỌC

In Quay lại chia sẻ bài viết

Các tin khác







0 0 1 6 0 6 6 2 5 4
Hôm nay: 3250
Hôm qua: 3765
Tháng này: 77162
Tổng cộng: 0016066254