Có thể nói dạy học dự án và dạy học liên môn đã không còn xa lạ trong dạy học nhiều năm học qua. Song sự kết hợp giữa dạy học dự án và dạy học liên môn thực sự là luồng gió mới với nhiều cơ hội và thách thức cho giáo viên và học sinh trong trường trung học. Người dạy được tiếp cận phương pháp dạy học hiện đại, còn người học được học theo định hướng phát triển năng lực thay vì được truyền thụ kiến thức một chiều thụ động như cách học truyền thống.
Căn cứ Tờ trình số 342/TTr-THPTTP ngày 13/10/2020 của Trường THPT Trần Phú về việc đề nghị kiểm tra công nhận thư viện xuất sắc, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 1428/QĐ-SGDĐT ngày 10/11/2020 về việc kiểm tra sơ bộ công nhân thư viện xuất sắc Trường THPT Trần Phú.
Căn cứ Tờ trình của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận Liên Chiểu, Sở GDĐT đã ban hành Quyết định số 1340/QĐ-SGDĐT ngày 29/10/2020 về việc thành lập Đoàn đánh giá ngoài Trường THCS Đàm Quang Trung, quận Liên Chiểu.
Có ai đó đã từng chiêm nghiệm rằng: “Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức. Nhà giáo phải là người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn”. Thật vậy, giáo dục là cả một nghệ thuật - nghệ thuật “khơi lửa tâm hồn”. Và nói một cách hoa mĩ, đôi khi, người thầy cũng phải hóa thân thành nghệ sĩ. Để sáng tạo. Để thăng hoa. Để vẹn tròn với duyên nghiệp đời mình. Sự khơi lửa đó, sự sáng tạo đó có thể thể hiện ở nhiều cách thức khác nhau. Một trong những cách thức ấy, chính là những đổi mới trong quá trình kiểm tra, đánh giá kết quả học tập.
Thực hiện nhiệm vụ Giáo dục trung học năm học 2020-2021, vào lúc 08h00 ngày 05/11/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức buổi sinh hoạt cụm chuyên môn cụm 1 môn Ngữ văn tại Trường THPT Thanh Khê với sự tham gia của giáo viên 16 trường gồm Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, THPT Thanh Khê, Ông Ích Khiêm, Hiển Nhân, Quang Trung, Nguyễn Thượng Hiền, Hòa Vang, Liên Chiểu, Tôn Thất Tùng, Nguyễn Trãi, Nguyễn Khuyến, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn, St. Nicholas, FPT, Sky line.
Trong bối cảnh đổi mới giáo dục theo hướng chuyển từ chủ yếu trang bị kiến thức, kĩ năng sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học, đổi mới phương pháp dạy học là một yếu tố quan trọng, quyết định sự thành công trong việc thực hiện mục tiêu giáo dục. Trong dạy học dự án (DHDA), để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ học tập, người học cần chủ động trong các hoạt động học tập, từ việc xây dựng kế hoạch, chuẩn bị cho giờ thảo luận nhóm đến việc tự kiểm tra, đánh giá và báo cáo sản phẩm,… Các hoạt động này giúp học sinh (HS) phát triển năng lực cá nhân, các em được học tập trong hoạt động và bằng hoạt động, phát triển năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác trong các hoạt động nhóm một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, dạy học dự án, tích hợp liên môn cũng đang là xu thế dạy học hiện đại của các nước tiên tiến, việc thực hiện chương trình, tổ chức các chuyên đề dạy học với hình thức tích hợp liên môn đã được nhiều nhà trường triển khai đạt hiệu quả trong thời gian vừa qua. Dạy học tích hợp, liên môn góp phần phát triển toàn diện những năng lực cần thiết cho học sinh, giúp các em có thể giải quyết được những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn cuộc sống.
Không ai tắm hai lần trên một dòng sông, câu nói của Heraclituz nhằm khẳng định sự trôi chảy, sự phát triển của mọi sự vận động hay cũng chính là sự phát triển của thế giới. Cuộc sống luôn diễn ra với một tốc độ nhanh chóng, hướng đến một xã hội, một thế giới hiện đại hơn. Việc sử dụng hình thức dạy học trực tuyến ở nhiều nước trên thế giới lúc này đã làm cho lĩnh vực công nghệ và máy tính nhận được sự quan tâm, khai thác cả về thành tựu và đội ngũ nhân lực, những con người giỏi ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào hoạt động dạy học. Như vậy, các nhà hoạt động giáo dục buộc phải khai thác và sử dụng phần lớn các ứng dụng, phần mềm tiện tích của CNTT để hỗ trợ cho hoạt động dạy học. Các ứng dụng, phần mềm có nhiều ưu điểm cũng nhanh chóng được lựa chọn để phục vụ cho công tác giảng dạy như: Zoom Cloud Meeting, Google Classroom, Skype, Microsoft Teams... Ứng dụng Google Form và Quizizz để tăng hứng thú trong giờ học môn Ngữ văn là một trong những phương pháp được quan tâm trong việc đổi mới phương pháp dạy học trong thời đại mới, ứng dụng CNTT vào dạy học, hướng đến mục tiêu lấy học sinh làm đối tượng trung tâm.
Căn cứ Tờ trình của Trường THPT Tôn Thất Tùng, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã ban hành Quyết định số 1323/QĐ-SGDĐT ngày 23/10/2020 về việc thành lập Đoàn đánh giá ngoài Trường THPT Tôn Thất Tùng.
Căn cứ Tờ trình của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã ban hành Quyết định số 1322/QĐ-SGDĐT ngày 23/10/2020 về việc thành lập Đoàn đánh giá ngoài Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.
Giải Bơi học sinh phổ thông toàn quốc năm 2020 là Giải thường niên do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức dành cho học sinh cấp Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông nhằm khích lệ phong trào tập luyện thể dục thể thao, trao đổi kinh nghiệm về kĩ năng bơi cứu đuối và phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em. Giải Bơi còn góp phần phát triển phong trào tập luyện bơi, các kĩ năng an toàn, kĩ năng phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi, học sinh và cộng đồng.







0 0 1 6 0 6 6 3 2 1
Hôm nay: 66
Hôm qua: 3251
Tháng này: 77229
Tổng cộng: 0016066321