Những giờ học lịch sử sinh động tại các bảo tàng trên địa bàn TP Ðà Nẵng đã trở thành hoạt động ngoại khóa có sức cuốn hút mạnh mẽ đối với học sinh. Việc học lịch sử từ bảo tàng, thông qua những buổi tham quan, học tập theo chủ đề, góp phần giúp kiến thức môn lịch sử không còn khô khan, khó nhớ mà trở nên gần gũi với thế hệ trẻ.
1. Ngày 22/01/218, Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng phối hợp với Vụ Giáo dục thể chất - Bộ GD&ĐT, Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế và Quỹ FHF Hội thảo Chia sẻ kinh nghiệm mô hình chăm sóc mắt học đường năm 2019 nhằm chia sẻ các bài học kinh nghiệm, thảo luận các nội dung phương hướng trong thời gian sắp đến, mở rộng vùng dự án, gia hạn các hoạt động thuộc dự án,…và tháo gỡ những khó khăn trong quá trình triển khai tại các địa phương.
1. Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2019), chào đón năm mới - Xuân Kỷ Hợi - 2019, nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ trong trường học, đồng thời phát hiện những nhân tố mới để tiếp tục bồi dưỡng trở thành những tài năng nghệ thuật thiếu nhi Thành phố Đà Nẵng, Sở Giáo dục & Đào tạo và Thành Đoàn Đà Nẵng, Cung Thiếu Nhi ĐN, Hội đồng Đội T.P cùng phối hợp tổ chức liên hoan văn nghệ “Em yêu làn điệu quê hương”, dành cho học sinh các trường Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở trong địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Ngày 13/01/2019, tại trường THPT Phan Châu Trinh, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng phối hợp với Báo Tuổi Trẻ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục giáo dục nghề nghiệp – Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho hơn 5000 học sinh khối 12 đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố và tỉnh Quảng Nam. Đây là một Chương trình lớn, có ý nghĩa hết sức thiết thực đối với các em học sinh đang học lớp 12 và các em không trúng tuyển các năm học trước có nguyện vọng tiếp tục thi tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng.
Nhiều năm trở lại đây, ngành giáo dục và đào tạo (GD và ĐT) thành phố Đà Nẵng đã xây dựng và triển khai nhiều hoạt động giáo dục “kỹ năng mềm” ngoài những kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. Trong đó, chương trình đưa trò chơi dân gian vào trường học thu hút sự tham gia tích cực của học sinh.
GD&TĐ - Nội dung đưa “trò chơi dân gian” vào trường học tuy không mới nhưng lại bị bỏ quên khá lâu. Theo ý kiến của nhiều CBQL ngành GD, từ trước đến giờ, học sinh vẫn được vui chơi ở trường học nhưng là “chơi tự do”.
1. Đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 102/NQ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2014 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ triển khai thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 09 tháng 6 năm 2014 của Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; quyết tâm phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số, phát huy hiệu quả hệ thống thư viện trường học, thúc đẩy phong trào đọc, hình thành thói quen đọc, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng, đưa sách đến gần học sinh hơn, từ năm học 2016-2017, Sở GD&ĐT đã phát động phong trào xây dựng “Tủ sách mở” tại tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.
1. Trò chơi dân gian, văn nghệ dân gian không đơn giản chỉ giúp con người có được phút giây thư giãn, giải trí sau những giờ lao động vất vả mà còn giúp thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa con người với nhau. Trò chơi dân gian, văn nghệ dân gian Việt Nam thể hiện một nền văn hoá độc đáo, giàu bản sắc. Tổ chức tốt trò chơi dân gian, văn nghệ dân gian trong trường học sẽ tạo một sân chơi vui tươi, đoàn kết, gắn bó; qua đó, rèn luyện thể chất, tài năng nghệ thuật, giáo dục kỹ năng sống, ý thức quý trọng, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc nói chung và văn hoá của địa phương Đà Nẵng nói riêng.
Với chủ đề “Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”, Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới tại thành phố Đà Nẵng được phát động và triển khai từ ngày 15/11 đến 15/12/2018.
    1 2 3 4 5 Trang sau








0 0 1 1 2 1 3 8 8 1
Hôm nay: 355
Hôm qua: 1327
Tháng này: 34666
Tổng cộng: 0011213881