Thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Trung học năm học 2016-2017 và các văn bản hướng dẫn tổ chức Cuộc thi tiếng Anh trên Internet dành cho học sinh phổ thông năm học 2016-2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), ngay từ đầu năm học, Sở GDĐT thành phố Đà Nẵng đã hướng dẫn các đơn vị, trường học triển khai thực hiện đầy đủ nội dung Công văn số 4547/BGDĐT-GDTrH ngày 15/9/2016 của Bộ GDĐT, khuyến khích, động viên học sinh tham gia các vòng thi tự luyện để tăng cường kiến thức, kĩ năng ngôn ngữ, góp phần đẩy mạnh chất lượng bộ môn tiếng Anh trong nhà trường. Trong 08 tháng qua, theo hướng dẫn của Sở, các đơn vị, trường học đã tổ chức tốt vòng thi cấp trường, cấp quận, huyện, thành phố.
Ngày 13/3/2017, Cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh trung học năm 2017 khu vực phía Nam đã khai mạc tại thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Bên cạnh việc không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học, giáo dục thể chất cho học sinh luôn được Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) thành phố Đà Nẵng ưu tiên hàng đầu nhằm hướng tới thực hiện mục tiêu xây dựng môi trường giáo dục học sinh phát triển toàn diện. Từ ngày 18/12/2016 đến ngày 15/4/2017, Sở GDĐT tổ chức 06 môn thi đấu trong khuôn khổ Giải Thể thao học sinh thành phố năm học 2016 – 2017. Đến nay, Sở GDĐT đã tổ chức thành công một số môn thể thao như Bóng đá và Thể dục nhịp điệu.
Ngày 23/02/2017, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng phối hợp với Công ty IBM Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục và văn hóa cộng đồng (gọi tắt là E&C) tổ chức Hội thảo Giới thiệu Dự án “Teachers Tryscience – Đào tạo giảng viên nguồn bằng phương pháp học qua trải nghiệm” với sự tham gia của đại diện Sở GDĐT, Lãnh đạo và chuyên viên phòng GDĐT các quận, huyện; Hiệu trưởng, Tổ trưởng tổ chuyên môn của 06 trường THCS thuộc quận Cẩm lệ, thành phố Đà Nẵng.
Kì thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố được tổ chức hằng năm nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy “năng lực sáng tạo”, dạy giỏi, học giỏi. Từ đó, góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục. Và quan trọng hơn là phát hiện người học có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho địa phương, đất nước.
    1 2 3 4 5 Trang sau








0 0 0 8 0 1 6 8 5 8
Hôm nay: 4321
Hôm qua: 7495
Tháng này: 151155
Tổng cộng: 0008016858