Những giờ học lịch sử sinh động tại các bảo tàng trên địa bàn TP Ðà Nẵng đã trở thành hoạt động ngoại khóa có sức cuốn hút mạnh mẽ đối với học sinh. Việc học lịch sử từ bảo tàng, thông qua những buổi tham quan, học tập theo chủ đề, góp phần giúp kiến thức môn lịch sử không còn khô khan, khó nhớ mà trở nên gần gũi với thế hệ trẻ.
1. Ngày 22/01/218, Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng phối hợp với Vụ Giáo dục thể chất - Bộ GD&ĐT, Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế và Quỹ FHF Hội thảo Chia sẻ kinh nghiệm mô hình chăm sóc mắt học đường năm 2019 nhằm chia sẻ các bài học kinh nghiệm, thảo luận các nội dung phương hướng trong thời gian sắp đến, mở rộng vùng dự án, gia hạn các hoạt động thuộc dự án,…và tháo gỡ những khó khăn trong quá trình triển khai tại các địa phương.
1. Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2019), chào đón năm mới - Xuân Kỷ Hợi - 2019, nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ trong trường học, đồng thời phát hiện những nhân tố mới để tiếp tục bồi dưỡng trở thành những tài năng nghệ thuật thiếu nhi Thành phố Đà Nẵng, Sở Giáo dục & Đào tạo và Thành Đoàn Đà Nẵng, Cung Thiếu Nhi ĐN, Hội đồng Đội T.P cùng phối hợp tổ chức liên hoan văn nghệ “Em yêu làn điệu quê hương”, dành cho học sinh các trường Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở trong địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Ngày 13/01/2019, tại trường THPT Phan Châu Trinh, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng phối hợp với Báo Tuổi Trẻ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục giáo dục nghề nghiệp – Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho hơn 5000 học sinh khối 12 đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố và tỉnh Quảng Nam. Đây là một Chương trình lớn, có ý nghĩa hết sức thiết thực đối với các em học sinh đang học lớp 12 và các em không trúng tuyển các năm học trước có nguyện vọng tiếp tục thi tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng.
Nhiều năm trở lại đây, ngành giáo dục và đào tạo (GD và ĐT) thành phố Đà Nẵng đã xây dựng và triển khai nhiều hoạt động giáo dục “kỹ năng mềm” ngoài những kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. Trong đó, chương trình đưa trò chơi dân gian vào trường học thu hút sự tham gia tích cực của học sinh.
GD&TĐ - Nội dung đưa “trò chơi dân gian” vào trường học tuy không mới nhưng lại bị bỏ quên khá lâu. Theo ý kiến của nhiều CBQL ngành GD, từ trước đến giờ, học sinh vẫn được vui chơi ở trường học nhưng là “chơi tự do”.
    1 2 3 4 5 Trang sau








0 0 1 1 2 1 3 7 6 6
Hôm nay: 240
Hôm qua: 1327
Tháng này: 34551
Tổng cộng: 0011213766