Ngày 02/3/2023 tại Hội trường UBND quận Thanh Khê, thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 đối với Giáo dục tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị đánh giá việc thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông (CTGDPT) 2018 đối với cấp tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng do Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GDĐT chủ trì; Hội nghị có 130 đại biểu tham dự gồm lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GDĐT; Lãnh đạo và chuyên viên phụ trách Giáo dục Tiểu học của các phòng GDĐT; Hiệu trưởng các trường tiểu học, Trường Chuyên biệt Tương Lai, Trung tâm hỗ trợ PTHN và các trường phổ thông có cấp tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; mời các Nhà xuất bản có bản SGK được Hội đồng thành phố lựa chọn từ lớp 1 đến lớp 3.
Hội thảo tổ chức nhằm đánh giá việc thực hiện CTGDPT 2018 đối với cấp tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng (từ lớp 1 đến lớp 3). Cụ thể: về việc lựa chọn SGK; công tác bồi dưỡng, tập huấn; đội ngủ giáo viên; cơ sở vật chất và tài liệu, thiết bị dạy học; xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường và tổ chức thực hiện công tác chuyên môn tại các đơn vị trường học.Trao đổi và giải đáp thắc mắc, Xây dựng kế hoạch thực hiện trong năm 2023 và những năm tiếp theo.
Tại Hội thảo các đại biểu thảo luận, trao đổi thống nhất và có thể khẳng định rằng, việc triển khai Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1, lớp 2 và lớp 3 đến tại thời điểm tháng 3/2023 đã có những thành công nhất định. Học sinh tiến bộ hơn không chỉ ở kiến thức môn học mà trong cả việc phát triển các năng lực, phẩm chất cần thiết.
Việc cán bộ quản lý dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; chủ động, linh hoạt hơn trong việc xây dựng, chỉ đạo, triển khai kế hoạch giáo dục thực hiện CTGDPT 2018. Nhờ tính mở của chương trình, giáo viên (GV) chủ động, sáng tạo hơn; đa số GV đã hiểu và tiếp cận CTGDPT 2018 đúng hướng; năng lực xây dựng kế hoạch bài dạy và tổ chức dạy học, năng lực ứng dụng CNTT, khai thác, xây dựng kho học liệu số phục vụ dạy học; kĩ năng xây dựng bài giảng trực tuyến bằng PowerPoint, vi deo, các phần mềm Quizizz, OLM… được nâng cao. Các Tổ khối chuyên môn đã chủ động hơn trong xây dựng kế hoạch môn học thực hiện chương trình lớp 1,2 đảm bảo yêu cầu, phù hợp với điều kiện thực tiễn, tình hình dịch bệnh. Phụ huynh cơ bản đã tin tưởng vào sự đổi mới giáo dục; nhiều phụ huynh đã cùng con trải nghiệm các hoạt động nên thấu hiểu hơn về tâm tư, nguyện vọng cũng như những khó khăn của con, từ đó giúp việc hoàn thành chương trình lớp học của con thuận lợi và đạt kết quả tốt hơn./.