Theo kế hoạch, đoàn đánh giá ngoài đã nghe nhà trường báo cáo và tiến hành khảo sát, đánh giá nhà trường theo các tiêu chuẩn qui định tại Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non và Thông tư số 22/2024/TT-BGDĐT ngày 10/12/2024 về việc sửa đổi, bổ sung nội dung một số điều của Quy định ban hành kèm theo Thông tư số 17/2018/TT-BGDDT, Thông tư số 18/2018/TT-BGDDT và Thông tư số 19/2018/TT-BGDDT ngày 22/8/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT.

Trong chương trình làm việc, đoàn đã tiến hành kiểm tra hồ sơ minh chứng, khảo sát thực tế cơ sở vật chất, khuôn viên trường lớp, trang thiết bị dạy học, công tác chăm sóc - giáo dục trẻ, đội ngũ cán bộ - giáo viên - nhân viên và các tiêu chí liên quan theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đoàn quan sát một số hoạt động học, hoạt động ngoài trời và gặp gỡ, trao đổi, phỏng vấn cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và các thành phần có liên quan nhằm đánh giá mức độ đáp ứng chuẩn quốc gia giai đoạn 2025-2030.
Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GDĐT phát biểu
Qua kết quả khảo sát, đoàn đánh giá cao nỗ lực của trường mầm non Sao Mai trong việc xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện đa dạng và sinh động; đội ngũ giáo viên có chuyên môn vững vàng tâm huyết và trách nhiệm yêu nghề; công tác xã hội hoá giáo dục được triển khai có hiệu quả; cơ sở vật chất ngày càng hoàn thiện theo hướng hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu học tập và vui chơi và trải nghiệm của trẻ.
Bà Đặng Thị Cẩm Tú, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non phát biểu
Buổi làm việc diễn ra nghiêm túc, khách quan và đạt kết quả tốt đẹp. Đây là dấu mốc quan trọng, khẳng định sự phát triển của nhà trường và là động lực để hội đồng sư phạm nhà trường tiếp tục phấn đấu xây dựng môi trường giáo dục toàn diện, chất lượng cho trẻ mầm non trên địa bàn phường Cẩm Lệ.

Kết quả khảo sát sẽ được đoàn tiến hành phiên họp thống nhất và Giám đốc Sở GDĐT ra quyết định công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục.