Đây không chỉ là hoạt động nhằm nâng cao năng lực chuyên môn giảng dạy cho đội ngũ giáo viên mà còn thực hiện cập nhật phương pháp tích hợp giáo dục quốc phòng và an ninh vào môn học một cách phù hợp và hiệu quả theo chỉ đạo tại Thông tư số 08/2024/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường tiểu học, trường trung học cơ sở và trường phổ thông có nhiều cấp học.Tham dự buổi sinh hoạt có cô giáo Phạm Tường Vi – Chuyên viên Sở Giáo dục và Đào tạo, các thành viên của Tổ Chuyên môn nghiệp vụ môn Âm nhạc và các giáo viên giảng dạy âm nhạc ở các trường tiểu học trên địa bàn Cụm chuyên môn số 4.
Cô giáo Phạm Tường Vi – Chuyên viên Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng phát biểu
Thầy/cô giáo Tổ Chuyên môn nghiệp vụ môn Âm nhạc thành phố Đà Nẵng
Tiết dạy minh họa trong chuyên đề do thầy Đặng Nhật Minh – Giáo viên Âm nhạc trường Tiểu học Lý Tự Trọng thực hiện. Với phương pháp sư phạm linh hoạt, thầy đã khéo léo lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh vào bài học, tạo được không khí sôi nổi, thu hút học sinh học tập một cách tích cực và đạt hiệu quả cao về chuyên môn.
Học sinh học tập vui vẻ, hào hứng với tiết học Âm nhạc
Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, cô giáo Phạm Vũ Oanh, giáo viên Trường Tiểu học Lý Công Uẩn cũng đã báo cáo, chia sẻ các nội dung cô đã được tham gia lớp tập huấn việc triển khai thực hiện dạy học tích hợp, lồng ghép đối với môn Âm nhạc được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.
Buổi sinh hoạt chuyên đề đã diễn ra nghiêm túc, thiết thực và hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực chuyên môn của giáo viên và chất lượng dạy học môn Âm nhạc. Bên cạnh việc bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên âm nhạc, chuyên đề còn giúp cho các thành viên Tổ Chuyên môn nghiệp vụ môn Âm nhạc và các giáo viên giảng dạy âm nhạc ở các trường tiểu học trên địa bàn Cụm chuyên môn số 4 có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ, nâng cao tinh thần đoàn kết để hướng tới một mục tiêu chung trong việc định hướng dạy học môn Âm nhạc phát triển năng lực, phẩm chất hoc sinh./.